วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Filled Under:

มาเลยความเครียด ฉันเอาอยู่!

มาเลยความเครียด ฉันเอาอยู่!




  วุ้ยย!!!  เดี๋ยวนี้อะไรมันก็วุ่นวาย ชีวิตวันๆมีแต่ปัญหา รถติดเอย อนาคตเอย น้ำไม่ไหล ไฟไหม้ ไม่มีเงินเอย ปัญหาที่บ้าน ปัญหาที่ทำงาน เน็ตล่มเอย   อันสุดท้ายนี้เป็นปัญหาใหญ่สำหรับหลายๆคน   สาเหตุเล็กๆเหล่านี้เป็นบ่อเกิดแห่งความเครียด  เมื่อเกิดความเครียดร่างกายเราจะตอบสนองต่อความเครียดในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน สมองเราจะส่งสัญญาณให้ผลิตฮอโมนแห่งความเครียดขึ้นมา
   
 เอิ่มว่าแต่ เราจะไหวยังไงกับความเครียดพวกนี้
ข้อเสียของการเกิดความเครียดมีจริง แต่เราก็มีวิธีรับมือ
      หากเราเครียด ร่างกายเราจะรู้สึกเหนื่อยล้า หมดแรง ทำอะไรก็มึนๆ และสำหรับใครที่เครรียดมากๆ สมรรถภาพทางเพศก็ลดลงด้วยนะ  บางคนเครียดแล้วนอนไม่หลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ อาจจะทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำลง ติดเชื้อได้ง่าย  วิธีรับมือง่ายๆที่ต้องทำเป็นประจำก็คือ  การออกกำลังกายนั้นเอง
  
            การออกกำลังกายเป็นประจำเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยรักษาสมดุลของร่างกายได้ไม่ว่าจะเป็นการวิ่่ง ว่ายน้ำ หรือว่าเดินเร็ว การออกกำลังกายทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ไม่หมกหมุ่นกับปัญหาที่เกิดขึ้น  อีกทั้งยังทำให้หลับสบายอีกด้วย 

  อย่าลืมออกกำลังกายกันเป็นประจำนะจ๊ะ สัปดาห์ละ 3-4 วัน   วันละไม่ต่ำกว่า 30 นาทีจะดีมาก 


0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น