วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Filled Under:

ขี้เกียจก็ได้ดี


" ขี้เกียจก็ได้ดี "




       หัวข้อมาก็งงแล้ว " ขี้เกียจแล้วได้ดี มีที่ไหน ขี้เกียจได้ D มี ถมไป "  <----- อันนี้เรื่องจริง ได้ D นี้ประสบมากะตัวสมัยเรียน 555
        ตอน เด็กๆ ผู้ใหญ่มักจะสอนเราให้รู้จักขยันจะได้ดี ดุว่าเมื่อเราขี้เกียจ  แต่แท้จริงแล้วความขี้เกียจอาจทำให้เราพบวิธีการใหม่ๆในการทำงานก็เปนได้  บางคนขี้เกียจทำงาน ก็ไม่ทำ บางคนขี้เกียจแล้วหาทางลัดให้ทำงานได้ง่ายขึ้น ก็มี  คนประเภทที่ หาวิธีทำให้งานมันง่ายขึ้นเนี่ย น่าสนใจ
      เคยมั้ยที่เราจะหาวิธีทำงานให้เสร็จเร็วขึ้นจากวิธีที่เคยทำ  ทำยังไงให้งานที่จะทำนั้นมัน

 "เร็ว ง่าย ไม่เปลืองแรง ประหยัดเวลา ผลลัพธ์ออกมาดี"


วันนี้เอาเทคนิคการทำงานให้ง่าย สบายกว่าเดิมเยอะมากฝากนะคะ

อันดับแรก
        ดูสิว่างานเราจะเริ่มจากตรงไหน งานบางงานไม่เหมือนกัน เริ่มต้นต่าง ผลลัพธ์เหมือน แต่เส้นทางของผลลัพธ์ให้ความยากง่ายต่างกัน ถ้าพูดตามหลักวิทยาศาสตร์ขั้นนี้ก็คือการศึกษาความยากง่ายของการทำงาน แต่ถ้าเริ่มตั้งแต่ต้น ข้อมูลจะถาโถมเราเกินไป ดังนั้นเราควรเริ่มว่า เราต้องการอะไร หรือลูกค้าเราต้องการอะไร หาข้อมูลเพิ่มเติม

สอง
   การทำงานคนเดียวอาจจะไม่เป็นผลดี "สองคน สองหัว สามคน ก็สามหัว ดีกว่าหัวเดียวอยู่แล้ว "
หลายครั้งที่การทำงานเ็นทีม ผลของมันดีกว่าการทำงานคนเดียว  เราไม่ควรเก่งทุกเรื่อง แต่ควรรู้หลายๆเรื่อง และใช้คนให้เหมาะสมกับงาน

สาม
      รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับงานนั้นๆ และให้ความสำคัญกับมัน เช่นการทำอาหาร ถ้าเรารู้ว่าไฟคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผัดผักมีความกรอบอร่อย เราก็ไม่ควรละเลยมัน  (เกี่ยวอะไรกับผัดผัก  !!  ของกินตลอด )


 เอาเวลาที่ต้องทำงานเป็นบ้าเป็นหลังอย่างแต่ก่อน ไปใช้เวลากับคนที่รักดีกว่าเนอะ ^^


  



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น