วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Filled Under:

จงอย่ากลัวเงามืด ที่ใดมีเงามืด ย่อมมีแสงสว่างอยู่ใกล้ๆ

                       "Never fear shadow. They simply mean there's a light shining some where near by." 

                                   " จงอย่ากลัวเงามืด ที่ใดมีเงามืด ย่อมมีแสงสว่างอยู่ใกล้ๆ"





     หลายๆคนคงเคยได้ยินประโยคข้างต้นนี้ ประโยคดังกล่าวมีมุมมองในแง่บวก หลายคนเคยรู้สึกท้อแท้

กับปัญหา เหมือนกับชีวิตจมอยู่ในเงามืด เจอกับทางตัน หาทางออกไม่เจอ มีแต่ความทุกข์ แต่ถ้าเราถอย

ห่างจากปัญหา เราจะเห็นในอีกหลายๆมุมมอง และจะรู้ว่าสิ่งที่มืดมนไม่ใช้เงางืดที่บดบังเรา  แต่เป็น

จิตใจของเราต่างหากที่มืดมน แค่เราเปลี่ยนมุมมอง เปลี่ยนความคิด ให้โอกาสกับตัวเองใหม่  นั้นก็

เปรียบเสมือนทางออกของทางตันทั้งหลาย บางทีเราก็แค่ถอยออกมา เริ่มเดินทางใหม่ สู้ต่อไป แสง

สว่างก็เกิดขึ้นได้ไม่ยากแล้ว

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น